2 cách giảm đau thần kinh tọa bạn cần biết! - ICCARE - Phòng Khám Xương Khớp Cột Sống

2 cách giảm đau thần kinh tọa bạn cần biết!

Đau dây thần kinh tọa bắt nguồn từ các tổn thương ở phần đĩa đệm, từ đó gây ra những cơn đau dọc từ lưng xuống đến gót chân khiến người bệnh bị hạn chế trong quá trình đi lại. Trong trường hợp chưa tìm ra phương pháp điều trị phù hợp bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách giảm đau thần kinh tọa dưới đây để hạn chế cơn đau mỗi ngày.

Chường nóng  – lạnh giảm đau thần kinh tọa

Phương pháp chườm nóng – lạnh rất hiệu quả trong giảm đau dây thần kinh tọa, lại dễ làm và không mất kinh phí.

+ Chườm đá: Bọc đá trong miếng vải, chườm đá trong 15 phút, làm vài lần trong một ngày trong 2 – 7 ngày. Đá lạnh có khả năng làm giảm viêm, làm tê giây thần kinh nên giảm đau các bộ phận nó chi phối.

+ Chườm nóng: Sử dụng 1 dải khăn ấm, chườm lên vùng bị đau 20 phút, thực hiện tương tự 1 lần/ ngày cơn đau sẽ thuyên giảm. Việc chờm nóng làm các mạch máu, cung cấp dinh dưỡng và oxy, đẩy nhanh quá quá trình chữa bệnh.

Chường nóng  – lạnh giảm đau thần kinh tọa

Bài tập kéo dãn giảm đau thần kinh tọa

Bài tập kéo dãn là một trong những cách giảm đau thần kinh tọa hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng thường ngày. Các bài tập này nên được thường xuyên áp dụng cho những ngày sau nghỉ ngơi, có tác dụng thư giãn cơ bắp, cải thiện sự linh hoạt khớp và giảm chèn ép dây thần kinh.

+Bài tập 1: Kéo đầu gối tới ngực

Nằm ngửa, có thể dùng gối nhỏ đề gối đầu, cong hông và đầu gối. Kéo đầu gối về phía ngực, dùng tay giữ, kéo căng từ từ hết mức mà vẫn thấy thoải mái giữ 20 giây. Lặp lại 5 – 10 lần mỗi chân.

+ Bài tập 2: Kéo giãn cơ mông

Tư thế này rất tốt để kéo giãn cơ mông sau và cơ hình lê. Bắt đầu với nằm ngửa co gối để mắt cá nhân phải lên đầu gối chân trái. Sau đó, kép đầu gối chân trái lên về phía ngực, bạn sẽ thấy căng phía sau trong mông. Giữ căng đến 20 giây, lặp lại vài lần mỗi chân. Nếu bạn không kéo gối lên được thì có thể quấn khăn xung quanh để kéo cho dễ hơn.

Bài tập kéo dãn giảm đau thần kinh tọa

+ Bài tập 3: Kéo giãn lưng

Nằm sấp, tì người và trọng tâm dồn lên khuỷu tay, người thẳng chân duỗi thẳng, vai và cổ cũng thẳng. Giữ cổ thẳng, lấy khuỷu tay làm trọng tâm nâng lưng lên. Lúc này bạn sẽ cảm thất cư vùng bụng từ từ căng khi khi uốn. Giữ tư thế này trong khoảng 10 giây và thở đều. Lặp lại 8 – 10 lần.

Trên đây là những cách giảm đau thần kinh tọa hiệu quả mà ít tốn kém. Bên cạnh đó, việc bổ sung vitamin D, B12, canxi, các chất xơ, khoáng chất khác cùng chế độ tập luyện, tư thế làm việc đúng sẽ giúp phòng và điều trị bệnh đau thần kinh tọa.

Nguyên nhân đau thần kinh tọa là do thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh. Do vậy 2 cách giảm đau thần kinh tọa trên chỉ có tác dụng tạm thời không thể giải quyết tận gốc cơn đau. Quan trọng nhất là phải chuẩn đoán chính xác nguyên nhân cơn đau để từ đó đưa ra phương pháp điều trị sao cho phù hợp.

Điều trị đau thần kinh tọa bằng phương pháp Chiropractic.

Tại phòng khám ICCARE – trung tâm điều trị các vấn đề cơ xương khớp số 1 tại Hà Nội đang sử dụng phương pháp Chiropractic (phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay) kết hợp các thiết bị trị liệu hiện đại nhằm tác động trực tiếp nguyên nhân gây bệnh giúp chữa lành các cơn đau 1 các tự nhiên mà không dùng thuốc, không tiêm, không phẫu thuật.

Với tỷ lệ thành công hơn 80%, phòng khám ICCARE tự hào mang đến cho bệnh nhân những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh tốt nhất, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sinh lực, hướng đến một lối sống khỏe mạnh, không còn lo sợ các cơn đau thần kinh tọa.

Mọi thông tin chi tiết về phương pháp Chiropractic, xin vui lòng liên hệ tổng đài 024 3793 1999 – 096 393 1999  để được hỗ trợ trực tiếp và tư vấn miễn phí. 

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký hôm nay để nhận thông tin hữu ích về sức khỏe và các bài tập về cơ, xương, khớp.

Hotline: 083.793.1999 / 096.393.1999