Chiropractic giúp hạn chế chấn thương trong thể thao như thế nào? - ICCARE - Phòng Khám Xương Khớp Cột Sống

Chiropractic giúp hạn chế chấn thương trong thể thao như thế nào?

Chiropractic giúp hạn chế chấn thương trong thể thao như thế nào?

Chúng ta đều biết tập thể dục là điều cần thiết, nhưng đối với các vận động viên, việc duy trì thói quen luyện tập thường xuyên còn cấp bách hơn nữa nếu không muốn ngồi trên băng ghế dự bị.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những vận động viên thường xuyên tập luyện cường độ mạnh ít có nguy cơ chấn thương cấp tính hơn những vận động viên khác. Ngoài ra, những người tham gia cả ba phương pháp luyện tập cơ bản (kéo căng, rèn luyện cường độ, rèn luyện cảm giác cân bằng) có tỷ lệ mắc phải chấn thương thể thao thấp hơn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal of Sports Medicine đã phân tích kết quả từ 25 trường hợp khác nhau trong số 3.364 trường hợp mắc ít nhất một chấn thương thể thao. Các nhà nghiên cứu nhìn vào kết quả của những người tham gia cả ba phương pháp tập thể dục kéo căng, rèn luyện cường độ, rèn luyện cảm giác cân bằng. Họ nhận thấy rằng, cơ thể chúng ta có khả năng cảm nhận và phản xạ có điều kiện với các hoạt động ngay cả khi chúng ta không nhìn thấy, ví dụ như bạn có thể đập bóng mà không cần nhìn vào tay đang giữ quả bóng đó.

Bằng cách đó, các nhà nghiên cứu kết luận, việc vận động và tập luyện thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ chấn thương thể thao. Tuy nhiên, tập luyện không phải là phương pháp duy nhất để bảo vệ bạn khỏi những chấn thương thể thao bởi khi luyện tập quá nhiều dẫn đến tình trạng mệt mỏi của cơ bắp dẫn đến tinh thần không tốt. Chăm sóc Chiropractic cũng có thể hỗ trợ ít nhiều việc hạn chế nguy cơ này. Với cơ chế rèn luyện cơ bắp và xương khớp khỏe mạnh, tạo nên liên kết mạnh mẽ, dẻo dai trong cơ thể, bạn sẽ có khả năng phản xạ và phòng bị tốt hơn trong các hoạt động thể thao cũng như trong cuộc sống. Đặc biệt Chiropractic rất hiệu quả và an toàn để phục hồi thương tổn về cơ, gân, dây chằng, những cơn đau khi gặp chấn thương thể thao mà không cần dùng thuốc, hạn chế tối đa các tác dụng phụ có thể gây ra bởi thuốc.

(Tác giả: Christina DeBusk)

Đăng ký hôm nay để nhận thông tin hữu ích về sức khỏe và các bài tập về cơ, xương, khớp.

Hotline: 083.793.1999 / 096.393.1999