BÍ QUYẾT CÂN BẰNG SỨC KHOẺ KHI TẬP LUYỆN THỂ THAO - ICCARE - Phòng Khám Xương Khớp Cột Sống

BÍ QUYẾT CÂN BẰNG SỨC KHOẺ KHI TẬP LUYỆN THỂ THAO

Bạn tập thể thao, tới phòng tập gym với mong muốn gì? Để giảm cân, tăng cân, tăng cơ giảm mỡ, có một thân hình đẹp và săn chắc, hay để chữa bệnh? Đó là những lý do thường thấy và cũng là động lực để khiến chúng ta nhấc chân lên và tập luyện. Tuy nhiên, đó chỉ là những mục tiêu ngắn hạn và chúng ta chỉ tập trung vào việc làm thế nào để đạt được những mục tiêu ấy mà quên mất rằng điều quan trọng nhất là rèn luyện để có một cơ thể khoẻ mạnh, sức khoẻ cân bằng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khi tập luyện hãy luôn nhớ tới mục tiêu dài hạn là nâng cao sức khoẻ.

Chăm chỉ đi tập đều đặn là điều rất tốt, nhưng như thế liệu đã đủ? Chưa đâu. Nhiều trường hợp phải rời phòng tập một thời gian dài do tập sai tư thế, tập quá sức khiến cơ thể chịu nhiều áp lực và căng thẳng, kéo theo những cơn đau và chấn thương. Bạn cần chú ý đến những điều sau đây nữa: 

 

Chế độ tập luyện hợp lý với từng lứa tuổi và thể trạng

Bạn không thể áp dụng các bài tập và cường độ cho người tập lâu năm khi mới bắt đầu hòng đạt được mục tiêu nhanh hơn. Điều này chỉ khiến bạn dễ chấn thương hơn và phải rời phòng tập trước cả khi bắt đầu. Hay bạn không thể tập luyện như những người bình thường khác khi đang có vấn đề về sức khoẻ. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và huấn luyện viên cá nhân để có một chế độ tập luyện phù hợp nhất với mình.

 

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp xương khớp dẻo dai và khoẻ mạnh hơn.

Dinh dưỡng luôn là một phần quan trọng, đặc biệt khi bạn đi tập thì càng nên chú ý tới vấn đề ăn uống. Cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể không chỉ đảm bảo cho bạn có đủ năng lượng để hoạt động mà còn nuôi dưỡng cơ thể một cách toàn diện. Đối với cột hệ cơ xương khớp cần bổ sung các thức ăn giàu đạm để có đủ canxi, thực phẩm giàu omega-3 để làm giảm các phản ứng viêm trong cơ thể và thực phẩm có glucosamin và collagen để bồi bổ sụn khớp, tăng khả năng tái tạo sụn.

 

Nghỉ ngơi đúng cách

Nhiều người không chú ý tới tư thế của mình khi nghỉ ngơi hay nằm ngủ trong khi đây là điều quyết định cơ thể bạn có được nghỉ ngơi hoàn toàn hay không. Nằm ngủ đúng tư thế sẽ giúp hạn chế các cơn đau nhức lưng và cổ vai gáy sau khi thức dậy cũng như phòng tránh được các bệnh lý về cột sống như thoái hoá, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, đau thần kinh toạ,…

Tư thế ngủ đúng: https://www.iccare.com.vn/benh-dieu-tri/view/giam-dau-lung-va-co-vai-gay-nho-tu-the-ngu-dung/

 

Chăm sóc cột sống định kỳ với phương pháp Chiropractic

Chăm sóc cột sống thường xuyên sẽ lấy lại tư thế cân bằng cho bạn

và hạn chế chấn thương khi tập luyện.

Thể thao và Chiropractic đã đồng hành cùng nhau qua rất nhiều năm. Đây là phương pháp chăm sóc sức khoẻ được nhiều vận động viên lựa chọn để phục hồi cơ thể và kéo dài tuổi thọ thi đấu. Đừng để đến khi bị chấn thương mới đi kiểm tra. Thăm khám thường xuyên sẽ giúp bác sĩ Chiropractic phát hiện sớm những sai lệch nhỏ ở cột sống của bạn để điều chỉnh kịp thời, loại bỏ những cơn đau và giảm thiểu nguy cơ mắc những bệnh lý nghiêm trọng như thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,… Ngoài ra, Chiropractic còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích khả năng tự chữa lành của cơ thể, để bạn có một sức khoẻ tối ưu, chống lão hoá sớm và nâng cao chất lượng cuộc sống.

iCCARE – CHIROPRACTIC CLINIC – Phòng Khám Xương Khớp Cột Sống uy tín hàng đầu tại Việt Nam định hướng trở thành hệ thống phòng khám hàng đầu mang lại giá trị và phong cách sống mới cho người Việt về điều trị cột sống và chăm sóc sức khoẻ. Ứng dụng có chọn lọc những giải pháp điều trị và chăm sóc sức khoẻ một cách khoa học và lành tính nhằm bảo vệ sức khoẻ tối ưu cho người Việt.

Fanpage iCCARE: https://www.facebook.com/iCCare.com.vn

Đăng ký hôm nay để nhận thông tin hữu ích về sức khỏe và các bài tập về cơ, xương, khớp.

Hotline: 083.793.1999 / 096.393.1999