5 ĐIỀU BÁC SĨ CHIROPRACTIC KHUYÊN BẠN KHÔNG NÊN LÀM TRONG PHÒNG GYM - ICCARE - Phòng Khám Xương Khớp Cột Sống

5 ĐIỀU BÁC SĨ CHIROPRACTIC KHUYÊN BẠN KHÔNG NÊN LÀM TRONG PHÒNG GYM

Các phòng gym hiện nay là địa điểm phổ biến nhất mà mọi người lựa chọn để rèn luyện sức khoẻ và có một thân hình săn chắc. Tuy nhiên việc theo đuổi mục tiêu hình thể luôn đi cùng với những chấn thương mà nguyên nhân không chỉ là do tập quá sức hay sai tư thế.

Dr. Christian Allard, bác sĩ chuyên khoa Chiropractic tại Anh đã đưa ra lời khuyên về 5 điều bạn không nên làm trong phòng gym để bạn luôn có một sức khoẻ tối ưu. Hãy cùng điểm qua xem bạn có mắc những lỗi này không nhé.

 

1. Quên giãn cơ trước, trong và sau khi tập

Giãn cơ luôn là một phần quan trọng trong tập luyện. Bất cứ khi nào bạn quên giãn cơ đúng cách trước và sau, hay thậm chí là trong khi tập đều có thể làm giảm phạm vi chuyển động của khớp, gây thoái hoá khớp sớm.

Giãn cơ luôn là phần quan trọng để tránh chấn thương xương khớp trong tập luyện.

 

2. Chỉ tập một vài nhóm cơ nhất định

Hầu hết mọi người vào phòng gym chỉ tập trung vào vào nhóm cơ nhất định như ngực, bắp tay và mông. Điều này khiến các nhóm cơ nhỏ hơn như vai, đầu gối và hông bị bỏ qua, dẫn đến khả năng hỗ trợ các nhóm cơ lớn của chúng bị kém đi. Khi các nhóm cơ nhỏ này bị quá tải sẽ gây chấn thương khớp và có thể khiến bạn rời phòng tập trong một thời gian dài.

Bỏ qua nhóm cơ nhỏ khiến chúng chịu nhiều áp lực nhiều hơn khi các nhóm cơ lớn phát triển.

 

3. Tập sai động tác

Nhiều người quá chú trọng vào số lần thực hiện (ví dụ như squat, nâng tạ,..) mà quên mất việc phải để ý xem mình có đang tập đúng động tác hay không. Điều này khiến tư thế của bạn bị sai dẫn đến tạo một áp lực rất lớn lên cột sống và các khớp, cơ và bạn sẽ dễ bị chấn thương hơn.

Tập sai động tác là lỗi phổ biến trong phòng gym

khi đa phần mọi người chỉ tập trung về cường độ tập luyện.

 

4. Bắt chước đám đông

Điều này hay xảy ra với những người mới tập và không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng bạn cần nhớ, mục tiêu và cấu trúc cơ thể của mỗi người khác nhau nên việc tập theo người khác có thể sẽ không mang lại kết quả như bạn mong muốn. Nhất là khi người bạn bắt chước không có kỹ thuật đúng thì chấn thương chỉ là điều sớm muộn mà thôi.

Hãy chọn cho mình một huấn luyện viên cá nhân để tập luyện đúng cách.

 

5. Sử dụng đồ tập không phù hợp

Sử dụng đồ tập phù hợp với từng bộ môn quan trọng hơn bạn nghĩ, bởi chúng giúp cơ thể thích nghi tốt hơn với các thay đổi và tăng phạm vi vận động. Ví dụ giày chạy bộ sẽ có nhiều đệm hơn để tác động lên khớp được giảm thiểu, hay đai đeo cho lưng khi bạn squat hoặc nâng tạ sẽ giúp giảm áp lực và căng thẳng lên cột sống và cơ lưng.

Và để duy trì một cột sống khoẻ mạnh và dẻo dai, bạn có thể đến trị liệu với bác sĩ Chiropractic tại iCCARE thường xuyên. Các thao tác nắn chỉnh cột sống kết hợp với vật lý trị liệu sẽ giúp cơ bắp được thư giãn sâu, tư thế được điều chỉnh về vị trí cân bằng. Việc này sẽ giúp bạn  đạt được hiệu quả tối đa khi tập luyện và phòng tránh được những chấn thương và bệnh lý về cột sống không đáng có.

iCCARE – CHIROPRACTIC CLINIC – Phòng Khám Xương Khớp Cột Sống uy tín hàng đầu tại Việt Nam định hướng trở thành hệ thống phòng khám hàng đầu mang lại giá trị và phong cách sống mới cho người Việt về điều trị cột sống và chăm sóc sức khoẻ. Ứng dụng có chọn lọc những giải pháp điều trị và chăm sóc sức khoẻ một cách khoa học và lành tính nhằm bảo vệ sức khoẻ tối ưu cho người Việt.

Nguồn: Harpers Bazaar

Fanpage iCCARE: https://www.facebook.com/iCCare.com.vn

Đăng ký hôm nay để nhận thông tin hữu ích về sức khỏe và các bài tập về cơ, xương, khớp.

Hotline: 083.793.1999 / 096.393.1999