Nhắn tin trên điện thoại đang làm hại đốt sống cổ của bạn như thế nào? - ICCARE - Phòng Khám Xương Khớp Cột Sống

Nhắn tin trên điện thoại đang làm hại đốt sống cổ của bạn như thế nào?

Nhắn tin trên điện thoại đang làm hại đốt sống cổ của bạn như thế nào?

Có bao giờ bạn tự hỏi: Trung bình, bạn dùng bao nhiêu phút mỗi ngày để nhắn tin, kiểm tra email, chơi trò chơi, hoặc tìm kiếm các ứng dụng để tải về trên điện thoại? Mười phút? Hai mươi phút? Sáu mươi phút? Hay hơn thế nữa?

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng, những người phụ nữ trẻ thường dành 10 giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại di động. Một con số không tưởng!

Cho dù bạn đang dành thời gian nhắn tin hoặc thực hiện bất kỳ một thao tác nào khác trên điện thoại, bạn cũng đang phải chịu một tác động lên đốt sống cổ, điều sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và khả năng vận động của bạn về sau.

Ảnh hưởng của việc nhắn tin đến đốt sống cổ.

Tiến sĩ Kenneth Hansraj, Trưởng phòng phẫu thuật cột sống và phục hồi chức năng New York, đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, các lực tác động của bạn để đầu chúi về phía trước trong thời gian dài có thể gây tổn hại lên cột sống cổ. Đầu của bạn càng chúi về phía trước, những tác động ảnh hưởng càng lớn hơn.

Trọng lượng đầu trung bình của cơ thể nặng khoảng 11 pound. Vì vậy, khi bạn đang đứng hoặc ngồi với tư thế tốt (được định nghĩa là khi lưng – đầu – cổ – vai trên một đường thẳng), có khoảng 11 pound trọng lực dồn xuống cột sống cổ.

Nếu bạn chúi về phía trước dù chỉ một chút, tạo một góc 15 độ ở cổ, thì áp lực trọng lượng sẽ lớn hơn gấp đôi, lên đến 27 pounds. Về bản chất, có thể hiểu cơ thể bạn khi ấy phải gánh chịu một cái đầu nặng 27 pound, và cột sống cổ phải gia tăng áp lực để giữ vật thể 27 pound ấy.

Đầu càng gập nhiều hơn về phía trước thì áp lực lên đố sống cổ càng tăng. Ví dụ, Tiến sĩ Hansraj thấy rằng, khi đầu của bạn chúi 30 độ về phía trước, áp lực lên đốt sống cổ sẽ lên đến khoảng 40 pound. Tương tự, khi đầu bạn uốn cong 45 độ, đốt sống cổ của bạn sẽ phải cố gắng để đối phó với 50 pound áp lực. Không nghi ngờ gì nếu điều đó chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các cơn đau cổ khi bạn sử dụng điện thoại trong thời gian dài.

Những cơn đau cổ có thuyên giảm nếu bạn ngừng nhắn tin?

Nhận thức được thực tế này là bước đầu tiên để sửa chữa vấn đề. Bước thứ hai liên quan đến việc bạn cần thay đổi thói quen và dành ít thời gian hơn cho điện thoại di động. Khi sử dụng điện thoại, tốt hơn hết bạn nên nâng nó lên ngang tầm. Tất nhiên, việc nắn chỉnh xương khớp với Chiropractic có thể giúp điều chỉnh các đốt sống cổ của bạn trở lại vị trí đúng. Nhưng hãy nhớ rằng, việc ngăn chặn những cơn đau cổ bằng việc thay đổi thói quen sử dụng điện thoại luôn luôn được ủng hộ hơn so với việc dùng bất cứ liệu pháp chữa trị nào.

(Tác giả: Michael Melton)

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký hôm nay để nhận thông tin hữu ích về sức khỏe và các bài tập về cơ, xương, khớp.

Hotline: 083.793.1999 / 096.393.1999